ผิดครู ทำชีวิตพัง แก้วิบากกรรม ด้วยพิธีไหว้ครูสัมมาธราจารย์ 

 หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินเรื่อง “ผิดครู” การทำผิดต่อครูบาอาจารย์ การละเมิดข้อห้าม การหลงลืมครูบาอาจารย์ การไม่กตัญญู ผิดคำมั่นสัญญา ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ฯลฯ  เหล่านี้ล้วนคือ การผิดครู บางคนถึงกับต้องอาถรรพ์วิกลจริต ชีวิตวิบัติ ไม่เจริญรุ่งเรือง จะได้รับผลมากน้อยขึ้นอยู่กับผิดครูด้านใด ต่างกรรมต่างวาระของแต่ละบุคคล

หากต้องการล้างอาถรรพ์ ปลดล็อกชีวิต ให้เจริญรุ่งเรือง ต้องทำการไหว้ครู เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ ความกตัญญู ต่อครูบาอาจารย์ และยังเป็นการขอขมาต่อสิ่งที่ทำผิดพลาดไป ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ 

ในโอกาสนี้ อาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์พลังตัวเลข จึงได้จัดพิธีไหว้ครูสัมมาธราจารย์ (พิธีไหว้ครูในโลกทิพย์) เพื่อให้ทุกคนได้มาไหว้ครู ร่วมระลึกถึงพระคุณครูบาอาจารย์ ทั้งที่มียังมีตัวตน และครูบาอาจารย์ในโลกทิพย์ เพื่อล้างอาถรรพ์ ปลดล็อกชีวิต โดยจะจัดขึ้นวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 9.00-13.00 น. ณ โรงเรียนวัดสระแก้ว ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยอาจารย์นิติกฤตย์ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า….

“พิธีไหว้ครูสัมมาธราจารย์ ก็คือการไหว้ครูทุกแขนงวิชา สัมมาธราจารย์แปลว่า คุณครูทุกแขนงทุกวิชา ทุกศาสตร์ทุกอาชีพ ล้วนแล้วต้องมีครู การไหว้ครูเป็นสิ่งสำคัญอยากให้ทุกคนในประเทศนี้ในโลกนี้ได้ไหว้ครูที่เป็นจิตวิญญาณ งานไหว้ครูสัมมาธราจารย์นี้ (เกี่ยวกับเรื่องจิตวิญญาณ) ปกติเราจะเห็นการไหว้คุณครูที่เป็นมนุษย์ ครั้งนี้เน้นที่จิตวิญญาณกายทิพย์ จึงได้จัดงานนี้ขึ้นมา ทุกคนควรจะมีโอกาสได้มาไหว้ครู และระลึกถึงพระคุณครูบาอาจารย์ร่วมกัน”

 “การไหว้ครูนั้นย่อมส่งผลให้เราเจริญรุ่งเรือง เพราะเราได้แสดงความกตัญญูทดแทนผู้ที่มีคุณต่อเรา บุคคลใดมีความกตัญญูทดแทนผู้มีพระคุณย่อมมีความเจริญ ทำกรรมดีย่อมได้ดี เมื่อได้รับการช่วยเหลือการชี้แนะ เราก็ควรตอบแทน การให้ คือสิ่งที่ทำให้สังคมเจริญ ครั้งนี้คือการให้ที่ตอบแทนไปให้กับครูบาอาจารย์ ด้วยการระลึกพระคุณของท่าน และนำความรู้ที่ท่านมอบให้มาทำประโยชน์ให้กับตนเอง ผู้อื่น  และประเทศชาติด้วย”

 

“ทุกคนควรที่จะไหว้ครู ครูในทีนี้ถ้าจะพูดให้มีความหมายกว้างเป็นสากล ก็ต้องนับตั้งแต่คุณพ่อคุณแม่สอนการใช้ชีวิต การคิด การอยู่ ครูบาอาจารย์ตั้งแต่อนุบาลประถมมัธยม แม้ครูบาอาจารย์ที่เราอาจจะนับได้ยาก เช่น ลูกค้าสอนเราแนะนำเรา ก็ถือเป็นครูบาอาจารย์ อันนี้คือความหมายที่กว้างเป็นสากล”

              “เมื่อเรามีความเคารพในธรรมชาติ ทุกอย่างที่เมตตาเกื้อกูลสอนเรา เราก็จะมีจิตใจที่อ่อนโยนละเอียดอ่อนงดงาม นี่คือสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ผมอยากให้ทุกท่าน เข้าถึง และเข้าใจปรัชญาคำว่ากตัญญูกตเวทิตา”

              “การแสดงความเคารพบูชาครูบาอาจารย์ ย่อมมีสิ่งดีๆ กลับมา บางคนก้าวเดินไป ลืมนึกถึงครูบาอาจารย์ ก็ไปเจอปัญหาเจอวิกฤตชีวิตก็มีมาก ครั้งนี้เป็นโอกาสในการที่จะแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลั้งรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แก้ไขขออโหสิกรรมในงานพิธีนี้มีทั้งแบบออฟไลน์คือ เดินทางมาร่วมงานด้วยตนเอง ที่โรงเรียนเด็กกำพร้าวัดสระแก้ว จ.อ่างทอง วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.00-13.00 น. โดยประมาณ หรือร่วมชมไลฟ์สดผ่านแฟนเพจ เบอร์รับโชค(นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์) 

“ในวาระโอกาสนี้ทุกท่านสามารถ จัดเตรียมบายศรีปากชาม ร่วมงานพิธีทั้ง online หรือ offline ได้ ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสดีๆ ให้ผู้ที่ประพฤติผิดประมาทพลาดพลั้งต่อครูบาอาจารย์  ไม่ได้ไหว้เคารพตอบแทนครูบาอาจารย์ จึงทำให้ติดขัดข้องในชีวิต การระลึกสำนึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ และการขอขมาครั้งนี้ทุกคนจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น ในการได้มาร่วมพิธีไหว้ครูสัมมาธราจารย์ในครั้งนี้”

Related posts